Thẻ mô tả là gì

Posted by Unknown on Wednesday, October 31, 2012

Thẻ meta description của trang cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm bản tóm tắt nội dung của trang đó. Trong khi tiêu đề trang có thể là vài từ hoặc cụm từ, thẻ mô tả của trang phải có một hoặc hai câu hoặc một đoạn ngắn. Google Webmaster Tools cung cấp phần phân tích nội dung hữu ích sẽ cho bạn biết bất kì thẻ meta nào hoặc quá ngắn, hoặc quá dài, hoặc trùng lắp quá nhiều lần (thẻ <title> cũng tương tự). Giống thẻ <title>, thẻ meta description được đặt trong thẻ <head> của tài liệu HTML của bạn.

<head>
<title>Học SEO: Cách sử dụng meta Description</title>
<meta name=”description” content=”Bài học này sẽ giúp các bạn biết cách sử dụng thẻ meta Description sao cho hiệu quả và đúng quy tắc của Google.” />
</head>

Ưu điểm của thẻ meta description là gì?

Thẻ meta description rất quan trọng vì Google có thể dùng chúng làm những đoạn trích cho trang của bạn. Nói “có thể” vì Google có thể chọn phần tương ứng trong văn bản hiển thị của trang nếu nó khớp với truy vấn của người dùng. Hoặc Google có thể dùng đoạn miêu tả của site bạn nếu nó có mặt trong danh sách Open Directory Project (tìm hiểu cách ngăn chặn công cụ tìm kiếm hiển thị dữ liệu ODP). Thêm thẻ meta description vào mỗi trang luôn là cách thức hay phòng khi Google không tìm thấy phần văn bản tốt để hiển thị trong đọan trích. Webmaster Central Blog có bài đăng khá chi tiết về việc cải tiến các đoạn trích bằng các thẻ meta description tốt hơn.

{ 0 comments... read them below or add one }

Post a Comment